ประสบการณ์ การทำจมูกครั้งแรกในชีวิต สำหรับคนขี้กลัว by Romwarin

ฮัลโหลล นี่คือการเขียนบล็อคครั้งแรกในชีวิตนะคะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัย ณ ที่นี่ค่า

แนะนำตัวนิสนุง ชื่อ รมย์วรินทร์ (รม-วะ-ริน) เรียก ครูเบสท์ ก็ได้ค่ะ สาวอวบ ผิวแทน คนเค้าว่าหน้าหยิ่ง



ต้นสายปลายเหตุ
เป็นคนรักสวยรักงาม แต่น้ำหนักเกิน ผ่าม!!! แต่เราถือคติ ถ้าหน้าเราสวย นมเราใหญ่ เราก็สวยค่ะ 555 แต่ว่าเชื่อเรื่องดวงพอสมควร พอดีดูดวงกับ อ.ซี นาคราช (ลองไปobserveฟังในยูทูปดูได้น้า) อ. แนะนำว่า ถ้าทำดั้ง งานจะปังค่ะ สาวอวบวัยจะเบญจเพสก็โฟกัสแต่เรื่องงานเนาะ เลยหูผึ่งงงงง บังเอิญกับว่า ไถลนิ้วบนหน้าจอโทรศัพท์ไปเจอ โปรโมชั่นทำจมูกที่ M Med Clinic Pattaya พอดี เห่ยยยยยยย ราคาดี ไล่ดูรีวิวเลยค่ะ หมอไหนดี หมอไหนเด็ด หาอ่านตามกูเกิ้ลปกตินะ รีวิวทั่วไป แต่ยัง... ยังไม่พอ ก็มีเลือกทรงดั้งไว้ ว่าอันไหนเข้าเบ้าไม่เข้าเบ้า แต่ก็ยังไม่เลือกวัน พอดีมีนัดดูดวงกับอีกหมอนึง ดูงมงาย แต่ชอบอ่ะ หมอนี้คือ อ. ปอ ญาณทิพย์ รีวิวบานเลยคนนี้ ค่าครูมิตรภาพด้วย หุหุ คอนเฟิร์มกับอ. ปอ อีกทีว่า ทำดั้งโอเคมั้ย อ. คอนเฟิร์มโอเค แต่ขอทำให้หน้าหวานๆ หน่อย ดูวันที่ 6/5/2018 นัดทำ วันที่ 7/5/2018 จ้า

ทริคก่อนทำ
ถ้าขี้กลัว ให้ดูรีวิวของคนที่ทำครั้งแรก ขอตอนหลังทำศัลยกกรมแล้วนะ ระหว่างทำไม่ต้องดู จากห้อง เลืิอดสาดไรงี้ ไม่ต้องดูววว ค่ะ หรือกรณีที่แบบเคสหลุดไรงี้ ไม่ต้องดูค่ะ มันมีหลายปัจจัยเนาะ แต่เราต้องดูรีวิวหมอที่เราจะทำนะ ว่า ทรงที่เค้าถนัดตรงใจเราป่าว อันนี้สำคัญ หลังจากนั้น เลือกดาราทรงหน้า เน้น ทรงหน้า คล้ายเราหน่อย แล้วเลือกเป็นแบบไว้ก่อน เพราะมันจะทำให้เราไม่โป๊ะนะ แต่ถ้าว่าเป็นคน มั่นหน้า มั่นโหนก ทรงนี้ฉันชอบ โด้นท์ แคร์ ก็ได้ค่ะ ทำไปโล้ด

วันดีเดย์
แนะนำให้นัด แจ้งชื่อหมอ บางที่อาจจะมีโอนจอง แต่ของครูเบสท์จ่ายสด ครบยอดเดียว เลือกทำที่ M Med Clinic Pattaya กับ หมอแนท นะเคอะ ราคาโปร รวมหมดยอด 6000 ถ้วน ราคาถูกจริมๆ ทรงที่เลือกไปคือทรง พี่นก สินจัย กับ พี่ญาญ่า หยิง ด้านล่างน้า
cr. IG; noksinjai and yayaying_yaya





มาต่อที่ขั้นตอนต่างๆ ก็นั่งรอคิวค่ะ คนเยอะมว้ากกก แล้วก็ได้เข้าไปปรึกษาคุณหมอ ก็เอารูปให้คุณหมอดู ว่าอยากได้ประมาณนี้ ขอหน้าหวานๆ แต่ตรงดั้ง (คือหว่างคิ้ว หว่างตา ประมาณนั้นนะ) ขอทรงสโลบ คุณหมอก็จะตรวจที่จมูกเราว่า ทำได้แค่ไหนก็จะอธิบายให้ฟังว่า อะไร ยังไง และสุดท้าย ผ่านไป 10 นาที ก็ได้ทรงที่ลงตัว คุณหมอเห็นภาพ ก็จากห้อง consult มา ครูเบสท์ก็เลือกมาร์คยาชาค่ะ ไม่ใจ 555 ก็รอยาชาาอีกครึ่งชั่วโมง และก็ถึงคิว เข้าห้องแว้ววว ผู้ช่วยพยาบาล ขอถ่ายรูปมุมต่างๆ และก็นอนบนเตียง คลีนหน้า ปิดตา ผ้าคลุม สักพักคุณหมอก็เข้ามา เหลาซีลิโคน ทาบจมูก แล้วก็เหลาๆ ทาบๆ เหลาๆ อยู่ประมาณ 10 นาทีเห็นจะได้ แล้วพี่พยาบาลก็คลีนจมูก ตัดขน เช็ดๆ แล้วคุณหมอก็ขอฉีดยาชา อื้อหืมมม นี่ล่ะ เด็ดสุดแล้ว ฉีด 4-5 จุดนะคะ สันจมูก (เจ็บทนได้) ปีกจมูกซ้าย ขวา (เจ็บแบบร้องเบาๆ) และโคนจมูกที่ติดกับปาก (เจ็บจนต้องร้องขอชีวิต เด็ดสุดเลย เข็มนี้ จงเตรียมใจจจจจจ) แล้วหมอก็เพิ่มที่ หวางคิ้วนิดนึง (ไม่เจ็บละเริ่มชา) ฉีดเสร็จหมอก็ไป ก่อนไป

หมอก็แจ้งว่า "อาจจะมีอาการใจสั่นบ้าง เป็นผลมาจากยาชา ปกตินะครับ"

รอยาชา 10 นาที และหมอก็กลับมา ระหว่างนั้นก็ร้อน มีผ้านวมห่มให้ เลยขอเปิดนิดนึง เอามืออกมา พี่พยาบาลเลยเอาตุ๊กตาให้จับ และหมอก็ส่องไฟ


แล้วก้บอกว่า "หมอจะลงมีดแล้วนะ ถ้าเจ็บบอกนะ หมอจะเพิ่มยาชาให้"

หลังจากนี้ก็ไม่รู้สึกอะไรเลย มีได้ยินเสียงขูดๆ นิดหน่อย แต่หมอบอกก่อน ไม่ทันได้ตระหนกตกใจ มันคือเรื่องปกติ ระหว่างทำ ถ้าเกิดกลัว จินตนาการ เห็นภาพมากมายขึ้นมา 555 ให้โฟกัสที่อย่างอื่น เช่น ท่องพุทโธ รับรู้ถึงลมที่เข้าออกผ่านจมูก 555 มันได้ผลลลนะคะคู๊นนน มีรับรู้ตอนเย็บว่านี่เย็บ แค่นั้น แล้วหมอก็บอกให้พี่พยาบาลซับหน่อย ซับหน่อย แล้วปิดท้ายว่า

"เข็มสุดท้ายแล้ว อีกนิดเดียว"

หลังจากนั้นพี่พยาบาลก็คลีนหน้า แกะทุกอย่างออก หมอกลับมา อธิบายนิดหน่อยว่า

"มันยังบวม ไม่ต้องกังวล มันเหมือนเอียง เพราะยังบวมยาชาอยู่นะจ๊ะ"

ออกจากห้อง รับยา ยาที่ได้ แก้ปวด แก้อักเสบ ลดบวม น้ำเกลือ เบตาดีน สำลีซับเลือด ที่ประคบเย็น ใบนัดแกะเฝือก กับ ตัดไหม ครบ กลับบ้านได้ จะสวยต้องอดทนนะเคอะๆ

ภาพหลังทำเสร็จทันที






ทริคกำจัดความกล้าๆกลัวๆ
นัดวัน ไปถึงจ่ายเงินเลยค่ะ 555 ยังไงก็ต้องทำ

วันแรกกับ New Best

5 วันแรกประคบเย็นนะคะ ที่เหลือประคบร้อน

สิ่งที่ต้องมี
1. หมอนรองคอ ครูเบสท์ใช้ของ MINISO ุ60 หรือ 99 บาทนี่แหละ ข้างในเป็นเม็ดโฟม นิ่มดีชอบ มีปุ่มล็อคด้วย เริ่ดดดดด
2. เบตาดีน แบบครีม เน้นค่ะ ต้องครีม แพงหน่อยแต่ดีกว่ามาก
3. คัตตอนบัด
4. สำลีแผ่น
5. ผ้าเปียก
6. น้ำเกลือ
7. แอลกอฮอล์
8. cold and hot pack ใน 7-11 นะ มันเล็กหน่อย ราคาร้อยกว่าบาท ซื้อไว้ 2 อัน
9. ปีโป้ ช่ายค่ะ ปีโป้ ทีเด็ดเลย แช่ให้แข็งโป๊กกก
10. ใบบัวแคปซูล ครูเบสท์ใช้ของอภัยภูเบศร ร้อยกว่าบาท
11. เรพาริล แบบเม็ด แก้รอยเขียวช้ำครัช
12. หมอน หมอนอิง เอาไว้รองไหล่ค่ะ
13. กระดาษทิชชู่นิ่มๆ เน้นว่า หนา นุ่ม นิ่ม ไรประมาณนั้น ครูเบสท์ใช้ cellox
14. แมสปิดหน้า

สิ่งที่ต้องปฏิบัติ
1. ประคบเย็นให้บ่อยเท่าที่จะทำได้ ใช้ปีโป้ทาบใต้ตา ข้างจมูก ดีย์จริมๆ ฟิน
2. ทานยาให้ตรงเวลา ทริคครูเบสคือ เบิ้ลโดสเลย ถ้าใจไม่ถึง เบิ้ลแค่มื้อเช้าพอค่ะ เบิ้ลคือ ให้ทานหนึ่งเม็ดก็ทานสองเม็ด มื้อที่เหลือก็ปกติ ใบบัวบกมื้อละสามเม็ดได้เลย
3. ล้างแผลวันละสามรอบ ตื่นตอนไหน ล้างตอนนั้น ตื่นกลางดึกล้างกลางดึก เช้า และ เย็น
4. ใส่แมส แล้วเอากระดาษทิชชู่รองด้านในอีกชั้นนึง กันเบตาดีนไหล
5. ใส่แมสและทิชชู่อาบน้ำทุกครั้ง อันนี้สำคัญมาก
6. แปรงฟันในวันที่ 2-3 หรือวันที่เลือดหยุดไหลแล้ว
7. ดื่มน้ำต้องใช้หลอด  ไม่งั้นแผลจะมีเลือดซึม ถ้าอ้ากว้างมากๆ อ่ะ
8. โจ๊กคัพสำคัญในวันแรก ใช้หลอดเด้อออออ แต่ครูเบสท์ถึกอ่ะ กินก๋วยเตี๋ยวเลยวันแรก แต่คำเล็ก และก็หั่นละเอียด แต่เน้นโจ๊กคัพเป็นหลัก
9. ทานยาแล้วจะง่วง วันแรกและวันที่สอง พยายามนอนพักเยอะๆ


เดี๋ยวมาอัพต่อนะ พักก่อนนนนน








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ การทำจมูกครั้งแรก ภาคสอง ใน 7 วันต่อมา by Romwain